Mushy Quotes about Love

Thoughts about Love

“Loving, knowing that you are going to get hurt, is like living, knowing that you are going to die. But not loving, so you won’t get hurt, is like killing yourself before you die.”

“Unspoken love is like a poison. If you don’t spit it out, it’ll eat you up inside.”

“Don’t wait for the right one to come, rather be the right one for someone.”

“When you fall in love, don’t give everything without leaving something for yourself. Someday, somehow, it would be too late for you to realize that you’ve given all for the wrong one without saving something for the right one.”

“Never expect love to be always at its best coz if you do, you’ll never appreciate its existence. Remember that there will always be one true love for you to have and hold. It might not be the one you expect, but its the one you deserve.”

Love that melts the heart

“Minsan, iniisip ko na wag nalang magmahal para hindi na ako masaktan ulit, pero di ko yata kakayanin… kasi makita palang kitang nakangiti — handa na akong masaktang muli”

“If one star will fall everytime i miss you, the sky would be empty by now. So if ever there’ll be no more stars tonight, it’s all your fault… you make me mish you so much.”

“ok lang sa akin na di kita nakikita kasi nasa puso naman kita, kaya araw-araw kausap ko ang puso ko. Nagtatawanan kami, nagkukwentuhan, nagkukulitan. Hello!? Obvious ba? Nababaliw ako kapag wala ka!”

“May mga bagay na kahit sayo na, nawawala pa. Pero talagang ganon. Kaya naisip kita. Alam kong hindi ka sa akin, pero sana bago ka mawala, malaman mong kung di ka mahalaga, e di sana hinayaan nalang kita!”

“Di ko alam kung ano ang tunay na nararamdaman mo para sa akin. pero kung ano man yon, nakahanda ako. Mahal mo man ako o hinde, laro o totoo, isa lang ang alam ko. Mahal kita, masaktan man ako.”

“Minsan sa buhay mo di mo alam kung kanino ka maniniwala. Sa mga kaibigan mo na nagsasabing ‘wag na’, sa isip mo na nag-uutos na ‘tama na’, o sa puso mo na bumubulong na… ‘basta mahal mo, sige kaya pa!’ “

“Isipin mo palage na andito ako sa likod mo. Mahulog ka man sa hukay, wag kang matatakot dahil hindi ka nag-iisa. Hindi man kita makayang hilahin pataas, kayako namang magpadausdos pababa para samahan ka”

“Ang puso parang bote kapag nabasag, mahirap na muli mabuo. Pero tandaan mo mabasag man ang puso mo, handa naman akong masugatan sa basag na piraso, para lang buuin muli ito!”

Love that hurts

“sa pag-ibig, may gago at tanga. Gago ka kapag nagmahal ka nang di nya alam. Tanga ka kung di mo alam na may nagmamahal sa yo. Oo, alam kong gago ako… pero sana… wag kang maging tanga!”

“masakit saktan ang minamahal lalo na kung di mo sinasadya… gustuhin mo mang ituwid ang lahat ng pagkakamali mo, tsaka mo lang malalaman na huli na pala… Naitama na ng iba.”

“The meaning of love is so unexplainable! Can’t be described similarly by everyone. But one thing is for sure… Love begins with ‘friends lang kami’ and ends with ‘friends na lang kami’…”

“pag aalis ka, sama ako ha? Yoko kasing mapalayo sayo. Pero kung pupunta ka na sa talagang mahal mo, di na ako sasama. Pero promise, ihahatid kita, kahit sa pagbalik ko, hindi na kita kasama…”

“Alam ko na mahal kita, pero ayaw kong aminin. Di naman sa kinahihiya kita, di rin dahil takot ako. Ang akin lang, di mo na dapat pang malaman pa kung di mo lang rin kayang suklian.”

Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Leave a Reply

