MGA PARILALA NG SALITANG PAKIKIPAGTALIK

Mga parirala
higupin mo ang nektar ng kaligayahan
kilitiin mo ang burol ng aking dibdib
pasukin mo ang malasokolateng bituin
namnamin mo ang mainit na tsamporado
nang humampas ang alon sa kagubatan
amuyin mo ang damo
himasin mo ang kapatagan ng aking puson
araruhin mo ang talampas ng aking kasarian
pasukin mo ang masikip na pintuan ng aking katauhan
himurin mo ang naguumpugang bato
tikman mo ang tamis ng ating pagmamahalan nang maramdaman ang lasa ng aking papaitan
nang dinuraan ng manok ang pugad
lapirutin mo ang tonsil na wala sa lalamunan
ipasok mo ang bangkay sa kabaong
paliparin mo si shaider sa time space warp..shigi shigi wa ka 
paghampas ng alon sabay pagyabong ng punong naghuhumintig
diligan mo ng suka ang nauuhaw na lumpiang sariwa 
ang pagputok ng bulkan sabay pag-agos ng namumuting lava
ang pamamanhikan ni Adan sa puerta ng kalangitan
ang pag-agos ng kesong puti mula sa tore ni babel
nang binuklat ang libro sa gitna
gatasan mo ang galit na toro
iboundary mo ang tricycle sa iskinita
nang humilagpos ang dalag
balatan mo ang madulas na saging
ang pagsuko ng bataan
bayuhin ang palay nang magkaroon ng bigas
ang pagtuka ng ibon sa palay na natutuyo
nang pinaupo ang manok
nang sumakay ang kabayo sa kutsero
tayo na’t magtanim sa dilim
isawsaw and longganisa sa sabaw
nang pumasok si Zuma sa kuweba
kainin mo ang tangkay ng itlog ko
papasok na ako sa kweba ng kadiliman

Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Comments

  • Byron  On July 7, 2008 at 5:22 pm

    If you understand tagalog language… It’s funny!! Nice Try! cool!

Leave a Reply

